KINH NGHIỆM LỰA CHỌN VẢI THUN MAY ĐỒNG PHỤC BẠN NÊN BIẾT

29-06-2020

 

Kinh nghiệm lựa chọn vải thun may áo đồng phục bạn nên biết

Áo đồng phục được may bằng vải thun là một sản phẩm rất phổ biến hiện nay. Với chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi và nhiều màu sắc, vải thun trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Vậy lựa chọn vải thun may áo đồng phục như thế nào là chuẩn nhất? Bài viết sau đây sẽ bật mí một số kinh nghiệm để bạn có được sản phẩm tốt nhất. Cùng theo dõi nhé!

Đặc điểm của vải thun may áo đồng phục

Vải thun là một loại vải rất phổ biến trên thị trường may mặc hiện nay. Vải có nhiều ưu điểm nên được nhiều hãng thời trang lựa chọn để sản xuất ra các sản phẩm mới. Còn người tiêu dùng thì cũng rất thích loại vải này vì những đặc tính dễ chịu mà vải thun mang lại.

Hiểu được đặc điểm của vải thun để chọn loại vải may đồng phục phù hợp

Co giãn tốt

Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của vải thun. Độ co giãn của vải thun giúp cho sản phẩm dễ phù hợp với nhiều dáng người. 

Dễ cắt may

Với vải thun, người thợ cắt áo sẽ dễ dàng sáng tạo ra nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Từ những kiểu đồng phục đơn giản đến các mẫu yêu cầu độ phức tạp cao thì vải thun hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Nhiều màu sắc

Sự đa dạng ở bảng màu của vải thun cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn màu sắc để phù hợp với nghề nghiệp, văn hóa của công ty, doanh nghiệp khi làm đồng phục.

Thấm hút mồ hôi, làm mát cơ thể

Bộ đồng phục làm bằng vải thun mang đến cho người mặc cảm giác dễ chịu, thoải mái, kể cả khi mùa hè nóng nực. Đó là nhờ vào khả năng làm mát và thấm hút mồ hôi cực tốt của loại vải này.

Ngoài ra, vải thun cũng dễ giặt giũ. Áo đồng phục may bằng vải thun có thể giặt tay, giặt máy, sau đó ủi qua một lần là lại phẳng phiu như mới.

Tiêu chí lựa chọn vải thun may áo đồng phục

Với những đặc điểm ưu việt như trên, vải thun là sự lựa chọn số 1 của nhiều đơn vị, doanh nghiệp khi lựa chọn vải may áo đồng phục. Vậy khi chọn vải, chúng ta nên dựa vào những tiêu chí nào? Hãy cùng theo dõi tiếp nhé!

Cần dựa vào những tiêu chí sau để chọn loại vải phù hợp khi may áo đồng phục

Tiêu chí về độ co giãn

Đây là tiêu chí đầu tiên và khá quan trọng khi chọn vải thun may áo đồng phục. Vải có độ co giãn tốt sẽ giúp người mặc sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và an toàn cho sức khỏe. Hiện nay, các loại vải có độ co giãn tốt là các loại có tỉ lệ cotton cao như vải thun tixi, vải thun Pe.

Xét trên độ co giãn thì các nhà dệt nhuộm chia vải thun thành 2 loại là thun 4 chiều và thun 2 chiều. Trong đó, loại vải thun 4 chiều có độ co giãn tốt, thoải mái khi bạn kéo theo chiều ngang, dọc, trên, dưới. Tuy nhiên, giá thành của nó lại cao hơn so với loại thun 2 chiều.

Tiêu chí về tỉ lệ cotton/ sợi PE phù hợp

Trong thành phần của vải thun thường có 2 loại sợi là sợi cotton và sợi PE. Loại vải nào có tỉ lệ sợi cotton càng lớn thì vải đó càng mềm, càng co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Tùy vào lĩnh vực, ngành nghề hoạt động mà chọn loại có tỉ lệ này phù hợp để may áo đồng phục.

Tiêu chí về màu sắc

Màu sắc của vải thun rất đa dạng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc yêu thích cho phù hợp với lĩnh vực hoạt động. 

Tiêu chí về mặt vải

Một loại vải thun có bề mặt nhẵn, mịn với những kết cấu đa dạng luôn là tiêu chí để đánh giá loại vải đó có tốt hay không. Dựa vào những đặc điểm này mà hiện nay vải thun được chia thành 4 loại gồm: Vải thun trơn, vải thun cá sấu, vải thun cá mập, vải thun mè. Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu của doanh nghiệp mà chọn loại vải thun nào là tối ưu nhất.

Kinh nghiệm lựa chọn vải thun may áo đồng phục

Dựa vào những tiêu chí lựa chọn vải thun may áo đồng phục trên đây bạn đã chọn được loại vải phù hợp để may đồng phục cho doanh nghiệp mình chưa? Để chắc chắn hơn, bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm mà chúng tôi đã đúc kết được sau đây nhé.

Tham khảo những kinh nghiệm sau đây để có sự lựa chọn phù hợp

Chọn vải thun có tỉ lệ cotton phù hợp

Chọn loại vải có tỉ lệ cotton phù hợp để may áo thun đồng phục là một trong những điều cần lưu ý khi lựa chọn vải thun may áo đồng phục. Với áo thun có tỉ lệ cotton cao sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc áo. 

Vải thun có 100% cotton

Loại này thì mặc vào dễ chịu, mềm mại, thấm hút mồ hôi tuyệt vời, màu sắc không bị phai sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là không đứng phom áo, hay bị xù lông, dễ bị nhão sau một thời gian mặc và giá thành khá cao.

Loại vải thun 65% cotton, 35% PE

Loại vải thun này có tỉ lệ cotton vừa phải, pha trộn với sợi PE giúp khắc phục những nhược điểm của loại vải 100% cotton. Loại vải này vẫn thấm hút mồ hôi, thoáng mát, lại đứng phom áo, không bị xù lông và giá thành rẻ hơn. Vì thế, đây là loại vải được nhiều khách hàng lựa chọn khi may áo thun đồng phục.

Lựa chọn loại vải có bề mặt, kết cấu đẹp

Xét về yếu tố kết cấu, bề mặt thì có các loại vải thun gồm thun trơn, thun cá sấu, thun cá mập, thun mè. Sau đây là đặc điểm của từng loại:

Thun cá sấu

Đây là loại vải thun rất phổ biến để may áo đồng phục, đặc biệt là những kiểu áo cổ đứng, cổ bẻ. Các mắt vải đan vào nhau kiểu sợi xích. Do mắt vải hơi to nên lên dáng rất đứng phom áo. Các lỗ thông hơi trên bề mặt giúp người mặc có cảm giác thoáng mát. Độ bền của loại vải thun này khá cao, nhất là các loại thun nhập khẩu.

Thun trơn

Loại vải này có mặt rất nhỏ, bề mặt mịn màng nên rất được ưa chuộng. Loại thun này dễ may áo, từ những kiểu đơn giản đến các loại áo có thiết kế điệu đà, kiểu cách. Thun trơn có nhiều cấp độ dày - mỏng khác nhau. Độ bền của sản phẩm đạt 1,5 năm.

Thun cá mập

Vải thun cá mập được dệt với kết cấu có mắt to nhất. Những mắt vải to và nổi hẳn lên trên bề mặt vải. Loại vải này có giá thành khá cao nhờ vào độ bền cao, màu sắc đa dạng và sử dụng được cho nhiều kiểu áo khác nhau. 

Thun mè

Loại vải thun này có kết cấu các mắt nhỏ giống như hạt mè. Các lỗ thông hơi mang lại sự thoáng mát. Giá thành của vải này khá rẻ, thường được dùng để may đồ thể thao, áo đội nhóm, sự kiện,...

Chọn cơ sở kinh doanh vải thun uy tín

Để có được những chiếc áo thun đẹp, thoáng mát thì chất liệu vải là vô cùng quan trọng. Dù kỹ thuật may có giỏi đến đâu, kiểu dáng có đẹp đến mức nào mà chất liệu áo không tốt thì sản phẩm làm ra cũng không đạt chuẩn. Vì thế, việc lựa chọn vải thun may áo đồng phục của đơn vị uy tín, chuyên nghiệp là điều bạn cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ.

Công ty TNHH Dệt nhuộm Thành Phát là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các loại vải thun để may áo đồng phục. Chúng tôi là đối tác của nhiều xí nghiệp may đồng phục lớn trên cả nước. 

Thành Phát - Đơn vị cung cấp đầy đủ các loại vải thun chất lượng, uy tín

Sản phẩm của Thành Phát đa dạng về mẫu mã, yên tâm về chất lượng và hợp lý về giá thành. Với công nghệ sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chúng tôi cho ra đời những mẫu vải thun chất lượng vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn của các công ty, xí nghiệp may trong nước và quốc tế.

Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn vải thun may áo đồng phục mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu có nhu cầu chọn vải thun cho xí nghiệp, công ty may, hãy liên hệ với Thành Phát để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

 
back-to-top.png
Hotline:
0938 136 679
Ms Vân  
Điện thoại : 0904511727
Mr Luân  
Điện thoại : 0938 136 679