Khám phá các loại vải thun thời trang may áo siêu đẹp

18-07-2020

Khám phá các loại vải thun thời trang may áo siêu đẹp

 

Quần áo thun hiện nay rất được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ kiểu dáng phong phú, màu sắc đa dạng, dễ mặc không kén dáng. Thế nhưng không phải ai cũng biết và phân biệt được các loại vải thun thời trang phổ biến nhất trong may mặc. 

Vải thun cotton

Nhắc đến vải thun thời trang chắc chắn không thể bỏ qua vải cotton. Vải cotton được làm bông tự nhiên nên rất thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên vải cotton 100% có giá thành khá cao nên các nhà sản xuất đã pha thêm vào cotton các chất liệu khác polyester, nilon...để hạ giá thành phẩm vải.

Thun cotton rất được giới trẻ ưa thích

Vải cotton có ưu điểm là thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, mang đến cảm giác thoải mái khi mặc. Vải cotton rất dễ nhuộm màu, in hình nên rất được ưa chuộng may các loại áo, váy thời trang cho giới trẻ. Thành phần bông tự nhiên trong vải cotton không gây dị ứng cho da. Thun cotton có khả năng chống lại nấm mốc khá tốt. Quần áo may bằng vải thun thời trang cotton giặt được bằng máy với chất tẩy rửa.

Tuy nhiên vải cotton tự nhiên có nhược điểm là dễ nhăn nhúm nếu không được là ủi kỹ. Vì thế loại vải thường chỉ dùng để may trang phục đi chơi, dạo phố chứ ít khi sử dụng làm đồ công sở. Vải cotton cũng dễ bị xù, dão nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao. Để khắc phục những những điểm trên, nhà sản xuất có thể pha thêm sợi PE vào vải cotton để chúng có độ bền cao hơn, ít bị nhàu và co rút hơn.

Vải thun cá sấu

Chất liệu thun cá sấu cũng là một trong các loại vải thun thời trang được nhiều khách hàng ưa chuộng khi may đồng phục thể thao học sinh, sinh viên, đồng phục văn phòng,hay phục vụ sự kiện teambuilding. Thun cá sấu thực chất cũng làm từ vải cotton nhưng mắt dệt to hơn. 

Chất vải thun cá sấu dày dặn, ít nhăn nhúm, co dãn 4 chiều,ít bị co rút,  hút ẩm tốt thích hợp với hoạt động thể thao. Nhược điểm vải thun cá sấu là khó dệt nên giá thành cao. 

Áo thun vải cá sấu rất đứng dáng 

Thun cá sấu cũng có tới 5 loại khác nhau là thun cá sấu thái, cá sấu căn kim 65/35, cá sấu 2 chiều, cá sấu cotton 100%, cá sấu polyester thái dệt mỏng. Nhưng trên thực tế cá sấu cotton 100% khá hiếm trên thị trường so với các dòng vải thun cá sấu còn lại do giá thành rất đắt.

Vải thun lạnh:

Vải thun thời trang lạnh đem đến cảm giác mát rượi khi chạm vào bề mặt vải. Thun lạnh có bề mặt trơn, nhẵn bóng và độ đàn hồi cũng rất tốt. Thun lạnh được cấu tạo chủ yếu từ sợi polyester và nylon, bổ sung thêm 2-5% sợi spandex để làm vải thêm nhẵn mịn, co giãn. Vải thun lạnh thường được dùng để may trang phục thể thao do không thấm hút mồ hôi, độ thoát khí tốt, tạo cảm giác dễ chịu ngay cả khi vận động trong nhiều tiếng đồng hồ.

                                                       Thun lạnh thường dùng làm trang phục thể thao thời trang

Vải thun lạnh có rất nhiều màu sắc, không bị nhăn nhúm khi vò, có độ bền tương đối cao, dễ giặt vệ sinh, có thể bảo quản dễ dàng. Tuy nhiên trong vải thun lạnh có sợi PE và nylon nên rất dễ bị co khi chịu nhiệt độ cao. Vải thun lạnh cũng rất nhanh hỏng khi giặt nhiều bằng chất tẩy rửa có độ PH cao nên người dùng nên thường phải giặt quần áo thun lạnh bằng xà phòng nhẹ dịu.

Các loại vải thun thời trang trên được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế, may đo quần áo thường ngày và mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Những đơn vị sản xuất may đồng phục, trang phục đẹp có nhu cầu mua vải thun số lượng lớn, chất lượng cao có thể tìm đến Vải Thun Thành Phát.




 

back-to-top.png
Hotline:
0938 136 679
Ms Vân  
Điện thoại : 0904511727
Mr Luân  
Điện thoại : 0938 136 679