BÍ QUYẾT SỬ DỤNG VẢI THUN

29-06-2020

 

Key: Bí quyết sử dụng vải thun 

=====

Bí quyết sử dụng vải thun bền đẹp không bị co giãn

Áo thun là trang phục vô cùng phổ biến và không thể thiếu trong tủ đồ mỗi người. Áo thun tuy mát mẻ, có khả năng co giãn tốt nhưng lại là chất liệu khiến nhiều người băn khoăn khi mua đồ, đặc biệt là khi giặt đồ. Vậy sử dụng áo thun thế nào để áo luôn bền đẹp, không bị co giãn? Cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm các thông tin hữu ích về bí quyết sử dụng vải thun để áo luôn như mới nhé.

Cách giặt quần áo vải thun không bị co giãn

Giặt áo đúng cách là một trong những bí quyết sử dụng vải thun bền đẹp không bị co giãn mà bạn cần biết. Giặt quần áo tưởng chừng là việc đơn giản nhưng nếu không thực hiện đúng cách sẽ khiến áo nhanh chóng bị hỏng, bị giãn lỏng. Vì vậy, để áo luôn giữ được chất lượng như mới và bền đẹp, bạn đừng bỏ qua những lưu ý khi giặt áo dưới đây nhé.

Vò áo bằng nước lã trong lần giặt đầu

Áo thun mới xuất xưởng mực in thường chưa khô, chưa bám dính hoàn toàn vào áo. Vì vậy, nếu mua áo mới xuất xưởng, bạn không nên đem áo đi giặt ngay bởi việc làm này sẽ khiến mực in trên áo bị phai màu, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Trong lần giặt áo đầu tiên, bạn nên giặt áo bằng nước lã, không nên dùng bột giặt và chỉ được vò áo một cách nhẹ nhàng bằng tay. Đặc biệt, không nên giặt áo thun sẫm màu chung với các loại áo có màu sáng để tránh tình trạng phai màu.

Vò áo bằng nước lã trong lần giặt đầu giúp áo thun luôn bền đẹp như mới

Kiểm soát nhiệt độ nước khi giặt áo

Một bí quyết nhỏ khi giặt áo để giữ áo luôn bền đẹp và hạn chế tình trạng co giãn là bạn có thể ngâm áo thun trong nước ấm có pha chút giấm trong khoảng 20 phút. Khi giặt áo, bạn nên kiểm soát nhiệt độ của nước, không nên để nhiệt độ quá 40 độ C bởi nước giặt quá nóng sẽ khiến áo nhanh bị giãn và làm hình in trên áo bong ra.

Tránh dùng thuốc tẩy, nước xả vải làm mềm vải

Lưu ý quan trọng bạn không thể bỏ qua khi giặt áo thun là không được sử dụng thuốc tẩy đổ trực tiếp lên áo hoặc lên hình in trên áo. Việc này không những khiến áo bị phai màu nhanh chóng, khiến áo trở nên loang lổ mà còn làm hình in bị bong tróc, trông mất thẩm mỹ vô cùng. Lúc giặt áo thun, bạn có thể sử dụng nước xả vải để làm thơm áo nhưng cần tránh dùng nước xả có đặc tính làm mềm vải, bởi loại nước xả vải này khiến áo nhanh bị giãn hơn.

Tránh vò áo mạnh tay

Khi giặt áo thun, bạn cần tránh không nên vò áo quá mạnh tay và hạn chế chà xát áo. Việc chà xát áo mạnh tay sẽ khiến hình in bị xước và làm áo thun nhanh chóng bị giãn, chảy xệ, không giữ được form áo. Vì vậy, để áo thun luôn giữ được chất lượng tốt khi mặc, khi giặt bạn có thể lộn ngược áo lại, vò nhẹ áo bằng tay và hạn chế dùng lực khi vò.

Hạn chế vắt áo sau khi giặt

Khi giặt áo thun, thay vì vắt kiệt nước trên áo như thông thường thì chúng ta nên gấp áo lại rồi dùng tay ấn nhẹ áo để nước thoát ra. Cách làm này không chỉ giúp vắt nước thừa trên áo mà còn hạn chế làm áo bị chảy và khiến hình in bị bong tróc.

Vắt áo là việc làm khiến áo nhanh chóng bị chảy xệ

Cách phơi áo vải thun

Một trong những bí quyết sử dụng vải thun luôn bền đẹp là người dùng phải biết phơi áo đúng cách để áo luôn giữ được sự co giãn, không bị chảy và nhăn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi phơi áo thun mà bạn nên biết.

  • Không được phơi áo thun dưới ánh mặt trời đang gay gắt bởi việc làm này sẽ khiến áo nhanh chóng bị bạc màu, làm chất lượng áo không được tốt như ban đầu. Vì vậy, để áo thun luôn bền đẹp, cần phơi áo trong tiết trời nắng nhẹ hoặc dưới mái hiên thoáng gió để áo được hong khô nhanh.

  • Khi phơi áo vải thun nên lộn trái áo để tránh tác động từ ánh nắng, môi trường sẽ khiến áo bị bạc màu và làm giảm tuổi thọ sử dụng. Lộn áo khi phơi sẽ giúp giữ chất lượng áo, làm áo thun luôn bền đẹp như mới mua.

  • Ngoài ra, vì sớ vải của áo thun có chiều hướng chảy xệ xuống nên lúc phơi áo bạn cần lưu ý phơi ngang áo để đảm bảo áo không bị chảy. Phơi ngang áo trên dây không chỉ giúp áo giữ được độ bền, tránh chảy xệ mà còn khiến áo giữ chuẩn form dáng.

  • Tránh để 2 mặt áo in hình dính vào nhau khi phơi bởi việc này sẽ khiến hình in bị dính vào nhau. Sau khi áo khô nếu tách hình in ra sẽ khiến hình in trên áo bị bong tróc, làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và vẻ đẹp của áo.

Phơi áo thun dưới ánh nắng dịu nhẹ sẽ giúp giữ độ bền đẹp của áo

Cách bảo quản áo thun 

Ngoài việc giặt và phơi áo đúng cách thì bảo quản áo cũng là một trong những bí quyết sử dụng vải thun bền mà bạn không thể bỏ qua. Biết cách bảo quản áo sẽ giúp những bộ trang phục của bạn luôn bền đẹp theo thời gian. 

Theo đó, lưu ý đầu tiên mà bạn cần nhớ để giữ áo thun luôn đẹp như mới là nên treo áo tại những vị trí thoáng đãng, khô ráo, tránh nơi ẩm ướt. Áo thun có đặc tính dễ hút ẩm nên nếu treo áo ở nơi nồm ẩm sẽ khiến áo bị mốc và xuất hiện các vệt ố vàng. 

Treo áo thun tại nơi khô ráo, thoáng mát sẽ giúp áo luôn thơm tho, không bị ẩm mốc

Áo sau khi mặc, trải qua quá trình vận động thường có mùi cơ thể, mùi mồ hôi. Vì vậy, áo thun sau khi sử dụng cần phải được giặt sạch sẽ ngay lập tức để đảm bảo áo luôn thơm tho, không bị ám mùi hôi và ẩm mốc. 

Áo thun sau khi phơi thường bị nhàu nên nhiều người thường dùng bàn là để là phẳng áo trước khi mặc. Tuy nhiên, bạn cần lộn trái áo, tránh là trực tiếp lên hình in trên áo hoặc là áo ở nhiệt độ quá cao để hạn chế việc áo bị bạc màu và hình in bị bong tróc.

Mong rằng bài viết với những chia sẻ về bí quyết sử dụng vải thun trên của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích. Để những bộ trang phục của bản thân luôn mới đẹp như thủa ban đầu thì bạn đừng bỏ qua những bí quyết sử dụng vải thun hữu ích trên đây nhé. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào muốn được giải đáp, đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

 
back-to-top.png
Hotline:
0938 136 679
Ms Vân  
Điện thoại : 0904511727
Mr Luân  
Điện thoại : 0938 136 679