THÔNG TIN VỀ CÁC LOẠI VẢI THUN PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

29-06-2020

Meta: Bạn đang băn khoăn không biết các loại vải thun phổ biến trên thị trường hiện nay gồm những loại nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó.

Key: Các loại vải thun phổ biến

===============================================

Thông tin về các loại vải thun phổ biến trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại vải thun với chất liệu, giá cả và mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc có quá nhiều loại vải cũng khiến khách hàng cảm thấy mông lung, không biết nên chọn chất liệu nào cho bộ trang phục của mình. Để giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về các loại vải thun phổ biến trên thị trường hiện nay, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Vải thun là gì? Ưu nhược điểm của vải thun

Vải thun là một trong những chất liệu vải may mặc được nhiều người ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Với đặc tính co giãn tốt và bền, lại dễ cắt may nên chất liệu vải này được các nhà thiết kế và người tiêu dùng sử dụng để may quần áo, trang phục.

Ưu điểm của vải thun 

Mặc dù vải thun được chia ra thành nhiều loại khác nhau do sự khác biệt về chất liệu cấu tạo nhưng chúng vẫn có chung một số đặc điểm. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật khi sử dụng vải thun để may quần áo.

-Có độ co giãn tốt.

-Đáp ứng được nhiều nhu cầu từ đơn giản đến phức tạp. Dễ dàng cắt may và phù hợp với nhiều kiểu dáng khác nhau.

-Vải thun thích hợp để mặc vào mùa nóng do có tính chất làm mát.

-Vệ sinh dễ dàng sau khi sử dụng. Để xử lý những nếp nhăn trên vải, tất cả những gì bạn cần là một chiếc bàn là.

Nhược điểm của vải thun

Vải thun là loại vải có chất liệu tốt và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên loại vải này cũng có một vài nhược điểm như sau:

-Khả năng thấm hút mồ hôi không cao.

-Đôi khi chất liệu vải quá dày, đặc biệt là vải thun da cá.

-Dễ bị nhăn và nhàu sau nhiều lần giặt.

Các loại vải thun phổ biến trên thị trường hiện nay

Vải thun được chia thành ba loại chính là: vải thun cotton; vải thun trơn da cá và vải thun lạnh. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về các loại vải thun phổ biến kể trên.

Vải thun cotton

Vải thun Cotton là một trong các loại vải thun phổ biến nhất với đặc điểm rẻ và nhẹ nhàng, thích hợp dùng để may thành nhiều loại áo thun khác nhau. Chất liệu vải này được làm từ sợi bông thiên nhiên nên rất an toàn đối với cơ thể và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, vải thun cotton được pha từ nhiều loại sợi tổng hợp khác nhau nên chúng lại được chia thành 3 dòng nhỏ.

-Thun trơn 100% cotton: Đây là vải thun với chất liệu 100% từ cotton có nguồn gốc từ sợi của quả bông. Loại vải này có độ thấm hút cực cao, thích hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Vì vậy mà giá thành của sản phẩm cũng thuộc hàng cao nhất dao động từ 150.000 đồng đến 190.000 đồng/kg tùy thuộc vào màu sắc và số lượng.

Vải thun trơn Cotton 100%

-Vải thun CVC: Vải thun CVC còn được gọi là vải Tixi với tỷ lệ pha gồm 35% xơ cotton và 65% xơ PE. Điều này giúp vải trông mềm mại mà vẫn giữ được độ “đứng”. Chất liệu này đa phần được sử dụng để làm áo thun, độ phổ biến thứ 2 chỉ sau vải thun trơn 100% cotton. Giá tiền mua vải thun CVC dao động từ 35.000 đồng đến 105.000 đồng/kg.

Vải thun CVC

-Vải thun PE: Chất liệu này được sản xuất từ 100% sợi PE do đó chúng thường ít khi bị nhàu và có độ bền khá cao. Một ưu điểm nổi bật khác của loại vải này là khi sử dụng ít khi bị co và giá thành khá dễ chịu, đao động từ 60.000 đồng đến 90.000 đồng/kg tùy thuộc vào màu sắc và số lượng vải.

Vải thun PE

Vải thun trơn da cá

Vải thun trơn da cá hay còn gọi là vải thun cá sấu (lacoste) thường được sử dụng để  may áo polo hay áo thun đồng phục. Vải thun trơn da cá được chia thành 2 nhánh nhỏ là vải thun cá mập và vải thun cá sấu.

-Vải thun cá mập: Vải thun cá mập được dệt kim với mắt lưới to hơn so với vải thun trơn. Thêm vào đó, chất liệu vải này còn có độ nhám nhất định, vải có độ co giãn 2 chiều, độ bền cao, ít bị co vải. Giá vải thun cá mập dao động từ 100.000 đồng đến 130.000 đồng/kg vải tùy màu sắc và số lượng.

Vải thun cá mập

-Vải thun cá sấu: Vải thun cá sấu làm từ vải thun cotton với mắt dệt  nhỏ và mịn hơn so với vải thun cá mập. Độ co giãn 4 chiều là ưu điểm giúp chất liệu vải  này chiếm được nhiều cảm tình từ người tiêu dùng. Giá cả dao động từ 120.000 đồng đến 140.000 đồng/kg tuỳ thuộc số lượng và màu sắc.

Vải thun cá sấu được chia thành 4 loại chính: PE, cotton 35%, cotton 65% và cotton 100%

Vải thun lạnh

Vải thun lạnh là một trong các loại vải thun phổ biến nhất hiện nay. Vải thun lạnh cũng được xuất từ 100% nguyên liệu sợi PE. Do đó mà bề mặt vải có độ láng bóng đẹp mắt, không có lông vải, co dãn 4 chiều khi chạm vào vải sẽ có cảm giác mát lạnh. Tuy vậy, khi mặc vào sẽ khá nóng do vải có thành phần PE, nilon. Loại vải này thích hợp để in chuyển nhiệt. Giá trung bình dao động từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng/kg vải.

Vải thun lạnh

Ưu điểm của vải thun lạnh là sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc, không thấm nước, dễ dàng giặt sạch và bảo quản. Thêm vào đó, chất vải cũng không dễ bị nhăn hay nhàu, có độ bền cao, khả năng thoát ẩm khá tốt, giúp thoáng khí vào  mùa hè.

Để giữ cho những bộ quần áo được may từ vải thun lạnh luôn sạch sẽ và giữ được độ bền lâu, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

-Hạn chế sấy khô vải khi không cần thiết.

-Không nên giặt quá lâu vì vải thun lạnh có khả năng dễ làm sạch và không thấm nước.

-Nên giặt bằng tay thay vì thường xuyên sử dụng máy giặt.

-Không nên phơi quần áo dưới ánh nắng gay gắt.

-Không nên là, ủi quần áo làm từ vải thun lạnh vì có thể khiến quần áo bị co lại và teo sợi vải.

-Không nên để quần áo tại  những nơi ẩm mốc.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về các loại vải thun phổ biến trên thị trường hiện nay của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong quá trình chọn mua chất liệu. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, vui lòng để lại lời nhắn trên trang web chính thức Vải thun Thành Phát của chúng tôi. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tới số điện thoại 0938.136.679 để được nghe tư vấn và hỗ trợ ngay lập tức. 

 
back-to-top.png
Hotline:
0938 136 679
Ms Vân  
Điện thoại : 0904511727
Mr Luân  
Điện thoại : 0938 136 679